star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Tổng hợp một số cuộc thi, hội nghị, hội thảo tại Việt Nam về Công nghệ thực phẩm mà Sinh Viên và Giảng viên có thể tham gia năm 2024.

  1. CUỘC THI CÔNG NGHỆ CHẾ BIẾN SAU THU HOẠCH NĂM 2024

    Cuộc thi Công nghệ chế biến sau thu hoạch năm 2024 đã quay trở lại, với mục tiêu tạo sân chơi giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm; tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo, sản phẩm mang tính đột phá có khả năng áp dụng, giải quyết những vấn đề hiện hữu trong ngành nông nghiệp, lương thực - thực phẩm.

    Đối tượng dự thi: Công dân Việt Nam dưới 35 tuổi, đang sinh sống, học tập và làm việc trên cả nước.


Cơ cấu giải thưởng: 01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì, 01 Giải Ba và các giải Khuyến khích.
 Cách thức dự thi: Tác giả dự thi đăng ký qua link sau: 
https://bit.ly/CNCBSauthuhoach2024
- Hồ sơ dự thi gồm có:
+ Phiếu đăng ký dự thi;
+ Bản thuyết minh tóm tắt về ý tưởng, mô hình, sản phẩm;
+ Video clip giới thiệu về ý tưởng, mô hình, sản phẩm;
+ Poster trình bày đầy đủ nội dung về ý tưởng, mô hình, sản phẩm.
Thông tin chi tiết xem tại link: 
https://bit.ly/CNCBSauthuhoach2024
Hạn nộp hồ sơ: Đến hết ngày 01/10/2024 (thứ Ba).

 

 

  1. BÀI THAM LUẬN THAM GIA HỘI THẢO KHOA HỌC “AN TOÀN THỰC PHẨM VÀ AN NINH LƯƠNG THỰC” LẦN 8 NĂM 2024


Nhằm xây dựng môi trường giao lưu và chia sẻ nghiên cứu giữa các nhà khoa học, chuyên gia và doanh nghiệp về ngành lương thực, thực phẩm, dinh dưỡng tại Việt Nam và quốc tế trong thời kỳ chuyển đổi số, chia sẻ kết quả nghiên cứu mới nhất, chia sẻ quan điểm và trao đổi học thuật giữa các sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu từ các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, cả nước và quốc tế xoay quanh những vấn đề về dinh dưỡng, lương thực, thực phẩm, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ và Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học An toàn thực phẩm và An ninh lương thực lần 8 năm 2024


THÔNG TIN HỘI THẢO:
Thời gian tổ chức: ngày 30/08/2024 (thứ Sáu).
Địa điểm: Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh
(140 Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh).
Đối tượng:
Cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên cao học, các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức Khoa học và Công nghệ tại Việt Nam và quốc tế có liên quan đến vấn đề lương thực, thực phẩm, dinh dưỡng.
Nội dung:
- Công nghệ sau thu hoạch, chế biến và bảo quản thực phẩm.
- Dinh dưỡng và sức khỏe từ thực phẩm.
- Phương pháp nghiên cứu, công nghệ sản xuất mới, quản lý chất lượng thực phẩm và đảm bảo an ninh lương thực.
- Tác động của an ninh lương thực đến nền kinh tế Việt Nam.
- Tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đến sự phát triển của ngành lương thực và thực phẩm tại Việt Nam
******************
THÔNG TIN ĐĂNG KÝ THAM GIA HỘI THẢO
Thời hạn nộp bài: Đến hết ngày 31/7/2024 (thứ Tư)
Hình thức nộp bài: Trực tuyến tại link: 
https://bit.ly/Hoithao_ATTP_ANLT_2024

Hoặc gửi về email: quanlykhoahoctst@gmail.com

 

  1. FID 2024 - “FOOD INNOVATION AND DEVELOPMENT 2024”

FID 2024 - “Food Innovation and Development 2024” với chủ đề “The Future of Food - Tương lai ngành thực phẩm”. là cuộc thi phát triển sản phẩm thực phẩm quy mô toàn quốc nhằm phát triển các tài năng trẻ của ngành thực phẩm Việt Nam, tìm ra các sản phẩm mới, thiết thực với thị trường và nhu cầu nghiên cứu của các doanh nghiệp. Cuộc thi hướng tới việc nâng cao nhận thức của sinh viên, các bên liên quan và toàn xã hội về những vấn đề như an ninh lương thực, xu hướng nông nghiệp xanh hay chống biến đổi khí hậu.

FID 2024 gồm 3 bảng thi: (1) Health Focus - Sản phẩm cải thiện tốt cho sức khoẻ, (2) Food Security & Social Impact - An ninh lương thực và tác động đến xã hội, (3) Problem Solving Innovation - Sản phẩm giải quyết các vấn đề đặt hàng của doanh nghiệp. Các đội thi sẽ có cơ hội làm việc và nhận tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia đầu ngành là giảng viên, chuyên gia, đại diện cấp cao của doanh nghiệp và các tổ chức trong nước, quốc tế.

  • Đối tượng tham dự: Sinh viên vẫn đang theo học tại các Trường Cao đẳng, Đại học trên toàn quốc (tính đến thời điểm tháng 12/2024) có mong muốn tham gia.
  • Thời gian tổ chức: từ 01/6/2024 đến 21/12/2024.
  • Link: https://fid.huit.edu.vn/

 

A - Z Sitemap

Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.