star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Sách: Environmental Chemistry - Stanley Manahan (Tenth Ed.)

Cuốn sách này nói về hóa học môi trường, các quá trình hóa học, phản ứng và điều kiện xảy ra trong môi trường của Trái Đất. Vậy môi trường là gì? Môi trường của Trái Đất có thể được coi là bao gồm năm thành phần liên quan và tương tác chặt chẽ với nhau: (1) thủy quyển, bao gồm nước; (2) khí quyển, chủ yếu là không khí bao quanh bề mặt Trái Đất, phần lớn nằm gần bề mặt; (3) địa quyển, bao gồm đá, khoáng vật và đất trên hoặc dưới bề mặt Trái Đất; (4) nhân sinh quyển, bao gồm các phần của Trái Đất đã được con người tạo ra, thay đổi và vận hành bằng sự sáng tạo và công nghệ của họ; và (5) sinh quyển, bao gồm các sinh vật sống. Năm thành phần này tạo thành Môi trường Trái Đất.

Việc thảo luận về hóa học môi trường dựa trên năm thành phần môi trường chính là hợp lý, với sự lưu ý rằng chúng tạo thành một Hệ Thống Trái Đất tổng thể và tương tác mạnh mẽ với nhau, bao gồm các trao đổi vật chất và năng lượng phong phú. Một vài chương đi sâu vào từng thành phần môi trường và Hệ thống Môi trường Trái Đất. Tuy nhiên, vì đây là một cuốn sách về hóa học môi trường, cuốn sách sẽ đi thẳng vào áp dụng chủ yếu của hóa học cho từng thành phần của Môi trường.

A - Z Sitemap

Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.