star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Những lợi ích cho nam giới từ tỏi

Tỏi thực sự là một loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là cho nam giới. Đây không chỉ là một loại gia vị, mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Việc ăn tỏi và sản phẩm từ tỏi một cách thường xuyên là một trong những thói quen tốt mang lại sức khoẻ cho mọi người nói chung. Đối với nam giới, một số lợi ích đã được chứng minh như sau

Bổ thận tráng dương, tăng nam tính

Tỏi giúp thúc đẩy quá trình bài tiết nội tiết tố nam ở nam giới, tăng hoạt động và số lượng tinh trùng (Theo trang Sohu). Việc thúc đẩy quả trình sản sinh nội tiết tố nam giới này là một trong những đặc tính của tỏi và những thực phẩm tương tự tỏi như hành tây. Tỏi chứa allicin, một hợp chất có khả năng tăng cường sự sản xuất testosterone. Allicin cũng giúp giảm viêm nhiễm và cải thiện chức năng tình dục. 

Theo một nghiên cứu chung được thực hiện bởi Đại học Stirling ở Scotland (University of Stirling) và Đại học Charles ở Cộng hòa Séc (Charles University), kết quả cho thấy rằng đàn ông ăn tỏi có mùi cơ thể được ưa chuộng hơn những người không ăn tỏi.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, và allicin, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, tỏi còn được mệnh danh là “vua phòng chống ung thư”.

Ổn định huyết áp

Tỏi giúp giãn mạch máu và giảm huyết áp. Nó cũng có thể giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu, giúp ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ.

Cải thiện vấn đề liên quan đến da và tóc

Tỏi giúp giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc. Nó còn sản sinh collagen và elastin tự nhiên, giúp da đàn hồi hơn và chống lại quá trình lão hóa.

Cải thiện trí nhớ

Tỏi có thể ngăn ngừa lão hóa não. Người già ăn tỏi giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và cải thiện trí nhớ ở người trẻ tuổi.

Giảm căng thẳng và tăng hiệu quả làm việc

Bổ sung tỏi vào khẩu phần ăn hàng ngày có thể giúp giảm mệt mỏi và tăng năng suất làm việc của cơ thể.

Muốn nghiên cứu thêm về Tỏi và Các sản phẩm từ tỏi?

Ngành công nghệ thực phẩm của trường Đại học Duy Tân, ngoài cung cấp các kiến thức về dinh dưỡng và sức khoẻ, sinh viên còn được tham gia các nghiên cứu chuyên sâu về dinh dưỡng trong thực phẩm để hướng đến những sản phẩm hữu ích. Hãy xem chi tiết các nghiên cứu của sinh viên>>>

A - Z Sitemap

Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.