star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Workshop về thực tập có lương và cơ hội việc làm ở Nhật Bản cho sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm, Môi trường & Tài nguyên của Trường Đại Học Duy Tân

Tại khoa Môi trường và Khoa học Tự nhiên - Đại học Duy Tân, từ năm nhất đến hết năm thứ ba đại học, sinh viên dành phần lớn thời lượng trên giảng đường để tiếp nhận, trau dồi kiến thức chuyên ngành. Hằng năm, song song với việc các sinh viên nghành Môi trường và Công nghệ Thực phẩm được tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học cấp khoa và trường, tham dự các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế để nâng cao năng lực nghiên cứu và các kỹ năng mềm khác thì Thực tập là một học phần bắt buộc trong khoảng thời gian được đào tạo. Đây là cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức trong nhà trường vào thực tiễn, giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng và mở ra cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Trước đây, việc thực tập này chủ yếu giới hạn trong lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên hiện nay, với sự cố gắng của Lãnh đạo Trường và Khoa, cơ hội thực tập đã được mở rộng ra ngoài biên giới đến nhiều nước, trong đó có Nhật Bản.

Ngày 05/01/2023 vừa qua, dưới sự chủ trì của TS. Nguyễn Phước Thể - Phó Hiệu Trưởng Trường Công Nghệ kiêm Trưởng Khoa Môi Trường & Khoa Học Tự Nhiên, Khoa đã tổ chức buổi Workshop về chương trình Internship và cơ hội việc làm ở Nhật Bản cho sinh viên ngành Môi trường và Công nghệ Thực phẩm.

Tham dự buổi workshop, phía khách mời có Ông Nguyễn Hữu Quý (giám đốc công ty Quý Khanh) và phía nhà trường có TS. Vũ Dương (Phó Hiệu Trưởng trường Công nghệ); TS. Lê Vĩnh An (Viện Việt – Nhật) cùng đông đảo quý Thầy cô, sinh viên của Khoa ở tất cả các lớp từ khóa K24 đến K28.

Chương trình Internship – Thực tập sinh ở Nhật Bản là chương trình dành riêng cho sinh viên năm thứ 3 đại học sau khi đã hoàn tất 2/3 chương trình ở bậc đại học. Tham dự chương trình này, sinh viên sẽ được dạy tiếng Nhật miễn phí để đạt chuẩn N4 trước khi đi qua Nhật, được hỗ trợ vé máy bay đến Nhật, được trả lương và hỗ trợ chỗ ở, chi phí sinh hoạt trong quá trình đi thực tập. Ngoài ra, sinh viên sẽ có cơ hội được nhận làm việc chính thức sau khi kết thúc đợt thực tập.  

Theo chia sẻ của TS. Lê Vĩnh An, Nhật Bản là một quốc gia có tỷ lệ dân số già cao nhất thế giới nên rất khát nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực được đào tạo bài bản thuộc khối ngành Công nghệ Thực phẩm, Môi trường. Duy Tân cũng đã có những ký kết hợp tác đào tạo nhân lực cho nhiều tổ chức bên nước bạn nên cơ hội việc làm khối ngành này tại Nhật cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp là rất lớn.

Buổi Workshop đã diễn ra trong không khí rất vui vẻ, sôi nổi, sinh viên đặt nhiều câu hỏi và doanh nghiệp cũng đã giải đáp tận tình. Ngoài ra, doanh nghiệp còn trao nhiều suất học bổng cho sinh viên xuất sắc và sinh viên nghèo vượt khó của Khoa.

Với trách nhiệm là những người đào tạo, tập thể giảng viên và Nghiên cứu viên công tác tại khoa MT&KHTN luôn hết mình vì sự nghiệp và mang đến cho sinh viên Khoa những điều kiện học tập tốt nhất, cơ hội công việc tốt nhất trong và sau quá trình đào tạo.

 

 

A - Z Sitemap

Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.