star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

KHÓA BỒI DƯỠNG GIẢNG VIÊN KHU VỰC MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN NĂM 2022 “Thống kê hiện đại với phần mềm thống kê R”

Viện Nghiên Cứu Cao Cấp Về Toán mở khóa bồi dưỡng Giảng viên khu vực Miền Trung – Tây Nguyên năm 2022 về Thống kê hiện đại sử dụng phần mềm R.

 

Thời gian: 08:30 đến 16:30 ngày 26/11/2022, 08:30 đến 16:30 ngày 04/12/2022,

 

Địa điểm: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng - 459 Tôn Đức Thắng, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng

 

Thời hạn đăng ký: Thời gian đăng kí cho đến trước ngày 24/11/2022.

 

Mục tiêu, nội dung:

Mục tiêu: Khóa bồi dưỡng nhằm trang bị và củng cố các kiến thức cơ bản về thống kê và vận dụng phần mềm R để phân tích, xử lý dữ liệu.

Nội dung: Khoá bồi dưỡng tập trung vào một số nội dung:

- Kỹ thuật sử dụng thư viện tidyverse và gói ggplot2 để thiết kế các bảng và biểu đồ phản ánh một cách sinh động các đặc điểm thống kê của mẫu số liệu;

- Sử dụng phần mềm R để giải quyết vấn đề tìm khoảng ước lượng, kiểm định giả thuyết cho tham số, kiểm định giả thuyết về phân phối của dữ liệu, hồi quy tuyến tính;

- Làm quen với thống kê Bayes;

- Nhận biết các sai lầm thường gặp trong xử lý và diễn giải kết quả thống kê;   

- Học viên sẽ được hướng dẫn làm việc theo nhóm để thực hành xử lý số liệu thực tế bằng phần mềm thống kê R qua các dự án cụ thể.

 

Đối tượng

Giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên viên và các nhà quản lý của các trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ quan nhà nước ở khu vực miền Trung, Tây nguyên muốn nâng cao năng lực giảng dạy môn thống kê, năng lực sử dụng công cụ thống kê và kỹ năng sử dụng phần mềm R trong nghiên cứu, giảng dạy và quản lý. 

 

Thông tin thêm: Để biết thêm thông tin, xin xem ở link sau: https://viasm.edu.vn/hdkh/khoa-r-2022-dn

A - Z Sitemap

Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.