star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Hội nghị Nghiên cứu Khoa học và Khởi nghiệp Sinh viên Khoa Môi trường & Khoa học Tự nhiên

Tiếp tục chú trọng hoạt động nghiên cứu và nâng cao ý thức khởi nghiệp trong sinh viên, Khoa Môi trường và Khoa học Tự nhiên trực thuộc Trường Công nghệ, Đại học Duy Tân đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu Khoa học và Khởi nghiệp Sinh viên lần thứ 2 vào sáng ngày 17/11/2022 tại số 3 Quang Trung, Tp. Đà Nẵng. Tham dự Hội nghị có các khách mời: ông Nguyễn Đức Tuấn - Đội Kiểm định, Chi cục Kiểm định Hải quan, ông Đặng Thái Lâm - Phụ trách dự án Nympha, ông Nguyễn Kong Hùng - Phụ trách Quản lý Hoạt động Nhân sự của dự án Nympha, bà Đỗ Ngọc Ánh - Phụ trách Quản lý hoạt động kinh doanh của dự án Nympha và ông Trần Hoàng Long - Phó Giám đốc công ty NTE.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Hà Đắc Bình cho biết lý do sinh viên nên theo đuổi con đường nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp: “Thứ nhất, môi trường giáo dục giúp cho các bạn thay đổi cuộc đời của chính mình, còn khoa học kỹ thuật thay đổi được cả thế giới. Điều thứ hai, các bạn có đam mê sẽ kiên trì với những lựa chọn, quyết định của mình, từ đó dễ dàng gặt hái được thành công. Điều thứ ba là các bạn nên tiếp tục cố gắng với các phương pháp nghiên cứu khoa học này, bởi lẽ nó giúp bạn xử lý các tình huống một cách logic. Điều cuối cùng, không quan trọng bạn là ai mà bạn đang đồng hành cùng với ai. Hiện tại, khi bắt đầu nghiên cứu hay khởi nghiệp, các bạn có thể đồng hành cùng giảng viên, các chuyên gia, các doanh nghiệp góp phần tạo nên thành công trong tương lai của các bạn.”

Hội nghị Nghiên cứu Khoa học và Khởi nghiệp Sinh viên lần thứ 2 của Khoa Môi trường & Khoa học Tự nhiên đã nhận được sự quan tâm của các cán bộ giảng viên, sinh viên và doanh nghiệp bởi sự đa dạng các đề tài nghiên cứu, sản phẩm khởi nghiệp mới lạ, hấp dẫn. Sau phần Khai mạc, Hội nghị chia thành 2 Tiểu ban, các báo cáo được trình bày bằng tiếng Việt và tiếng Anh xoay quanh nhiều lĩnh vực Kĩ thuật -Quản lý Môi trường và lĩnh vực Công nghệ Thực phẩm.

Kết thúc Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao Giấy khen cùng tiền thưởng khích lệ cho một số đề tài xuất sắc. Trong đó:

- Báo cáo xuất sắc thuộc lĩnh vực Kĩ thuật và Quản lý Môi trường

• “Đề suất giải pháp góp phần giảm thiểu chất thải nhựa ở chợ trên địa bàn quận Sơn Trà, Đà Nẵng” của nhóm tác giả Phan Thanh Sơn, Đỗ Ngọc Thành, Nguyễn Thị Thanh Thi.

• “Nghiên cứu đề xuất các cơ hội sản xuất sạch hơn của dây chuyền sản xuất sữa đậu nành Vinasoy” của nhóm tác giả Trần Thị Phương Thảo, Trần Kiều Vĩnh.

- Báo cáo xuất sắc thuộc lĩnh vực Công nghệ Thực phẩm

• “Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bột đu đủ sấy bằng phương pháp sấy đối lưu” của nhóm tác giả Nguyễn Lê Hoài Thương, Đinh Xuân Tuấn, Lê Thị Hương Lan, Nguyễn Trung Kiên, Hồ thị Thu Hiền.

• “Nghiên cứu sản xuất chà bông chay từ nấm Bào Ngư giàu protein và vitamin PP” của nhóm tác giả Võ Ngọc Khanh, Nguyễn Nữ Minh Sâm, Bùi Thị Kiều Trinh.

Hội nghị Nghiên cứu Khoa học và Khởi nghiệp Sinh viên lần thứ 2 mang đến cơ hội để sinh viên Duy Tân giới thiệu các nghiên cứu khoa học với các sản phẩm hữu ích, với mong muốn tiếp cận các doanh nghiệp để kết hợp đưa sản phẩm vào sản xuất thực tế phục vụ đa dạng các nhu cầu từ xã hội.

A - Z Sitemap

Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.