star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

EU cấm sử dụng chất tạo màu thực phẩm E171 từ năm 2022

EU cấm sử dụng chất tạo màu thực phẩm E171 từ năm 2022

Titanium dioxide là phụ gia tạo màu nhân tạo và được biết đến với tên gọi E171. được sử dụng trong nhiều loại thực phẩm như bánh kẹo, kẹo cao su, bánh ngọt, súp hoặc bữa ăn sẵn để tạo sắc tố trắng và đặc tính làm trắng đục.

Vào năm 2019, EFSA đã công bố một tuyên bố về việc xem xét rủi ro liên quan đến việc tiếp xúc với phụ gia thực phẩm titanium dioxide (E171) do Cơ quan An toàn Thực phẩm, Môi trường và Sức khỏe Nghề nghiệp của Pháp (ANSES) thực hiện. Theo yêu cầu của Ủy ban châu Âu (EC), EFSA đã thực hiện nghiên cứu đánh giá tính an toàn của E171 và cho thấy E171 có khả năng ảnh hưởng đến DNA - vật liệu di truyền của tế bào.

Do đó, EC đã đề xuất cấm E171 trong thực phẩm trên toàn EU. Đề xuất này đã được đại diện 27 quốc gia EU nhất trí thông qua hôm 8/10/2021. Văn bản sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2022, với thời gian chuyển tiếp kéo dài 6 tháng. Sau đó, lệnh cấm hoàn toàn sẽ được áp dụng cho các sản phẩm thực phẩm, trừ khi có sự phản đối của Hội đồng hoặc Nghị viện châu Âu (EP).

Hiện tại, ngành công nghiệp dược phẩm cũng sử dụng chất tạo màu E171 trong sản xuất thuốc nhưng sẽ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm, nhằm "ngăn chặn tình trạng thiếu hụt" các sản phẩm y tế.
Nguồn: https://www.efsa.europa.eu/en/news/titanium-dioxide-e171-no-longer-considered-safe-when-used-food-additive

 

A - Z Sitemap

Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.