star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Các biện pháp giảm ô nhiễm môi trường không khí trong nhà

Hiện nay ở nước ta chưa có tiêu chuẩn chất lượng môi trường không khí ở trong nhà dân dụng và công cộng (các quy định trị số tối đa cho phép các chất ô nhiễm trong nhà), vì vậy chưa có “chuẩn” để xác định môi trường nhà nào bị ô nhiễm, nhà nào không. Để giảm bớt ô nhiễm không khí trong nhà có thể dùng một số biện pháp sau đây:

- Không dùng các cấu kiện vật liệu được sản xuất từ sợi, bông amiăng để làm kết cấu bao che nhà, việu liệu ốp trần, tường, sàn nhà, hay làm đồ dùng trong nhà.

- Không hút thuốc trong phòng kín, nếu có thì phòng phải mở cửa thông thoáng.

- Sau khi dán thảm hay đánh vecni, sơn đồ đạc hay kết cấu nhà phải thông thoáng phòng cẩn thận.

- Bếp đun nấu, lò sưởi, than, dầu, củi phải có ống thông gió hút hơi khí thải từ bếp để gây hơi khí ô nhiễm ra ngoài nhà.

- Ngăn ngừa các khe thẩm thấu khí radon từ ngoài vào nhà, không dùng vật liệu có chứa phóng xạ làm nhà.

- Các máy văn phòng cần để ở chỗ thông thoáng.

-           Sử dụng các loại xà phòng, nước tẩy rửa và các thuốc xịt chứa ít các chất độc hại
A - Z Sitemap

Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.