KEM TRÀNG TIỀN THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
KEM TRÀNG TIỀN THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Vừa qua, Kem Tràng Tiền chính thức trình làng bộ nhận diện thương hiệu và bao bì mới, nhận được nhiều phản ứng tích cực từ giới chuyên môn và người tiêu dùng.
Hình ảnh: Kem Tràng Tiền “thay áo mới” toàn diện
Kem Tràng Tiền là một thương hiệu lâu đời, gắn với lịch sử và văn hóa của người Hà Nội. Kem Tràng Tiền gợi lên trong tâm trí người tiêu dùng về một sản phẩm có hương vị đặc trưng và danh tiếng lâu đời. Tuy nhiên, thương hiệu này lại có bộ nhận diện thương hiệu nhạt nhòa, không gây ấn tượng với người tiêu dùng và dễ bị đạo nhái bao bì. Do đó, ông Nguyễn Thế Vinh – Tổng giám đốc thương hiệu kem Tràng Tiền đã quyết định thay đổi “thay áo mới” thương hiệu cho phù hợp với xu hương hiện đại.
Để giải quyết bài toán công ty đặt ra là lựa chọn được một hình ảnh vừa mang hơi hướng hoài cổ, gợi nhắc vị kem đã đi vào tiềm thức, vừa có nét tinh tế, hơi thở của thời đại. Chị Nguyễn Thảo Uyên, Trưởng Bộ phận Thiết kế – Content Marketing Agency Admicro chia sẻ: “Bộ nhận diện mới của Kem Tràng Tiền cũng như toàn bộ bao bì, bảng biển, vật dụng bên trong đều do chúng tôi tư vấn và thực hiện. Cả đội đã nghiên cứu kỹ lưỡng phối cảnh kiến trúc Hà Nội, màu sắc, phông chữ xưa, đặc trưng nguyên liệu và tính cách sản phẩm… để đưa ra 10 phiên bản logo và 6 phương án bao bì khác nhau. Đây là sản phẩm sáng tạo chứa đựng rất nhiều tâm huyết của người làm nghề, cũng là những người con của Hà Nội”.
Kem Tràng Tiền mang “áo mới” màu xanh nổi bật, cùng với slogan “Hương vị vượt thời gian” đã nhận được sự đón nhận của đông đảo người dân Hà Nội. Logo mới không quá cầu kì nhưng nổi bật và dễ nhớ với hình ảnh trung tâm là cây kem que đặc trưng của thương hiệu và đường lượn sóng lấy cảm hứng từ mái vòm của tòa nhà Tràng Tiền. Hình ảnh que kem cắn dở và vệt chảy gợi cảm giác thơm ngon, mát lạnh, qua đó nêu bật tính chất kem tươi, ăn ngay trong ngày. Tổng thể logo đem lại cảm giác cổ điển, đồng thời vẫn mang hơi thở của cuộc sống hiện đại.
Bao bì cũng được thay đổi thiết kế toàn bộ với kiến trúc lượn sóng và tông màu chủ đạo là nâu nhám của giấy kraft gợi nhắc thời kỳ bao cấp, hình ảnh phố Tràng Tiền xưa được tái hiện bằng nét vẽ tay. Ở vị trí trung tâm là những cây kem với màu sắc riêng biệt, phông chữ cổ điển và ấn tượng.
Hình ảnh: Thiết kế bao bì mới của kem que Tràng Tiền.
Quyết định chiến lược, phù hợp với xu thế
Nghiên cứu thị trường năm 2019 của Euromonitor cho thấy: Sản lượng tiêu thụ các loại kem và sản phẩm tráng miệng đông lạnh tại Việt Nam ước đạt 30.300 tấn, doanh số toàn thị trường đạt hơn 3.720 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng kép về quy mô trong giai đoạn 2014 – 2019 đạt 6,8%, giá trị thị trường đạt con số ấn tượng với 12,5%. Như vậy, tiềm năng phát triển của thị trường là rất lớn. trong cuộc chiến thị phần. Do đó, sự thay đổi của Kem Tràng Tiền là cần thiết để chiếm ưu thế trên thị trường.
Chị Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Content Marketing Agency Admicro, chuyên gia Content Marketing nhận định: “Kem Tràng Tiền đã có một bước đi hợp lý trong việc tái định vị thương hiệu và nâng cao các chỉ số về độ nhận diện, độ yêu thích. Logo và bộ bao bì mới đã khắc họa được những lợi ích lý tính và cảm tính trên giá trị cốt lõi của sản phẩm là: Truyền thống – Hoài niệm – Chất lượng – Tươi mới – Nguyên liệu tự nhiên, qua đó tăng Brand Awareness đối với tệp khách hàng trẻ (Gen Z) và củng cố Brand Love với tệp khách hàng trung thành (Gen X trở về trước)”.
Trên mạng xã hội và các diễn đàn, nhiều ý kiến chia sẻ cảm giác phấn khích và hài lòng với diện mạo tươi mới của “thương hiệu kem quốc dân”. Đây là một tín hiệu đáng mừng bởi không ít thương hiệu đã nhận gạch đá từ cộng đồng mạng khi quyết định chuyển mình.
Cùng với việc công bố bộ nhận diện và bao bì mới trên fanpage chính thức, Kem Tràng Tiền cũng triển khai một chiến dịch truyền thông đồng bộ trên các nền tảng khác nhau: báo chí, mạng xã hội, KOLs chia sẻ, các hoạt động tương tác trực tiếp tại điểm bán…
Có thể thấy, việc xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu và tái định vị đang chứng minh hiệu quả trong việc làm mới hình ảnh cho doanh nghiệp và tạo ra sự chú ý trên mặt trận truyền thông. Với sự thấu hiểu nội tại, dám đổi mới nhưng vẫn kế thừa những giá trị nguyên bản, Kem Tràng Tiền được đánh giá là có bước đi thông minh, chiến dịch truyền thông bài bản, phù hợp với xu thế và hứa hẹn đem lại sự chuyển mình mạnh mẽ cho thương hiệu.
Nguồn tham khảo: “Science Viet Nam”